Xuất bản lần ba Hồ Chí Minh toàn tập (15 tap)

Sáng 17-1, NXB Chính Trị Quốc Gia – Sự Thật đã tổ chức lễ công bố bộ Hồ Chí Minh toàn tập xuất bản lần thứ ba. Bộ Hồ Chí Minh toàn tập xuất bản lần thứ ba gồm 15 tập, với trên 3.300 tác phẩm quan trọng, trong đó có bổ sung trên 800 tài liệu mới của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1912-1969 đã được xác minh và thẩm định.

Theo đại diện NXB, bộ Hồ Chí Minh toàn tập mới sẽ cung cấp thêm những tư liệu nêu lên những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cách mạng thế giới. Trong bộ mới, những tác phẩm viết chung của Chủ tịch Hồ Chí Minh được để ở phần phụ lục. Các tác phẩm chưa có đầy đủ dữ kiện để xác định của Chủ tịch Hồ Chí Minh được xếp trong phần “Những tác phẩm có thể của Chủ tịch Hồ Chí Minh” để bạn đọc tham khảo và góp phần xác minh thêm.

Trong dịp Đại hội Đảng lần thứ XI, ba tập đầu của bộ Hồ Chí Minh toàn tập sẽ được phát hành. 15 tập của bộ Hồ Chí Minh toàn tập dự kiến sẽ hoàn thành việc biên tập, xuất bản trọn vẹn trong tháng 5-2011.

Bộ Hồ Chí Minh toàn tập được xuất bản lần đầu tiên năm 1990 nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Người gồm 10 tập sách, lần thứ hai (năm 2000) gồm 12 tập.

Theo HÀ HƯƠNG – Tuoi Tre

4 Responses to Xuất bản lần ba Hồ Chí Minh toàn tập (15 tap)

  1. Nghĩa nói:

    Cho em hỏi bộ Hồ Chí Minh toàn tập – 15 tập có cụ thể tổng tất cả bao nhiêu tác phẩm, bài nói,… của Người? Chỉ biết trên 3300, cụ thể là bao nhiêu?

  2. Nghĩa nói:

    Hy vọng nhận được câu trả lời sớm nhất!

  3. van nói:

    Add ơi, anh có thể scan Hồ Chí Minh toàn tập (15) tập up lên đây được không, thanks

  4. Có thể trả lời những câu hỏi này cho em được không?
    Câu 1: Phân tích cơ sở, quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND? Đánh giá giá trị và ý nghĩa của tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND?
    Câu 2: “Công an của ta là Công an nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc” được trích trong tác phẩm nào của Hồ Chí Minh? Phân tích nội dung của câu nói nêu trên?
    Câu 3: Trình bày tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của nhân dân trong sự nghiệp giữ gìn trật tự, an ninh? Lực lượng CAND cần làm gì để phát huy vai trò của nhân dân trong giữ gìn trật tự, an ninh?
    Câu 4: Vì sao trong bài nói chuyện tại Trường Công an Trung cấp năm 1951, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”?
    Câu 5: Qua nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND, đồng chí hãy chỉ ra những việc cần phải làm để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, tìm hiểu, học tập, tuyên truyền, vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND trong thời gian tới?

Bình luận về bài viết này